• Chia sẻ cách dùng keo hot melt hiệu quả nhất

    Chia sẻ cách dùng keo hot melt hiệu quả nhất

    Chia sẻ cách dùng keo hot melt hiệu quả nhất

    Cách dùng keo hot melt sao cho hiệu quả, tiết kiệm vẫn là băn khoăn của nhiều doanh nghiệp khi loại keo này ngày càng phổ biến và được sử dụng nhiều trong quy trình sản xuất.

    Keo hot melt hay còn gọi là keo nóng chảy (hay keo nhiệt) được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiết kiệm chi phí đầu vào. Bài viết sẽ chia sẻ những cách dùng keo hot melt hiệu quả nhất.

    Keo hot melt là loại keo gì?

    Keo hot melt là một loại chất kết dính có gốc nhựa nhiệt dẻo. Thông thường, nhựa nhiệt dẻo không có tính kết dính cao, vì vậy nhà sản xuất thường thêm một số chất phụ gia nhằm tăng tính kết dính của keo như: sáp, chất ổn định, chất oxi hóa, chất tạo dính,...

    Kết quả hình ảnh cho keo hot melt

    Keo hot melt có hình thù đa dạng

    Keo hot melt được bán ở dạng rắn với nhiều hình dạng khác nhau như: hình nến, hình khối, hạt, viên, bột,...

    Đúng với tên gọi keo nhiệt, khi được đốt nóng đến trạng thái nóng chảy ở trên 80oC keo hot melt sẽ chuyển sang dạng lỏng, sau một thời gian ngắn thì khô cứng lại và kết dính các vật liệu với nhau.

    Chia sẻ cách dùng keo hot melt hiệu quả nhất

    Keo hot melt ngày càng được sử dụng nhiều trong sản xuất vì có độ kết dính tốt và ứng dụng trong đa dạng các lĩnh vực. Tuy nhiên, để sử dụng có hiệu quả và tiết kiệm thì các doanh nghiệp cần nắm được các cách dùng keo hot melt sau:

    - Keo hot melt có thể được sử dụng bằng nhiều cách khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng mà có thể kết hợp với các công cụ như: súng bắn keo, máy phun keo,... để đạt hiệu quả kết dính và tiết kiệm keo.

    Kết quả hình ảnh cho keo hot melt

    Keo hot melt có cách sử dụng đơn giản

    - Keo hot melt có hạn sử dụng lâu (thường là 2 năm), vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dự trữ keo để sử dụng lâu dài. Tuy nhiên cần đảm bảo điều kiện bảo quản vì keo hot melt tương đối nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết.

    Ngoài những lưu ý nêu trên, cách dùng keo hot melt vô cùng đơn giản. Loại keo này đã và đang trở thành vật liệu kết dính không thể thiếu trong các ngành sản xuất công nghiệp.

     

    Ngày đăng: 15-04-2020 1,061 lượt xem